Friday, April 3, 2015

പാവം പുണ്യാത്മാക്കൾ

മാതൃഭൂമി പത്രത്തിന്റെ ചില നേരത്തെ സോഷ്യലിസ്റ്റ് ജാഡ കാണുമ്പോൾ ചിരിവരും. മുതലാളിയുടെ അഭിനയമികവ് പത്രത്തിനും ഉണ്ട്. സ്വകാര്യ മുതലാളിത്തത്തിന്റെ തിന്മകളെക്കുറിച്ച് ഘോരഘോരം പ്രസംഗിക്കുന്ന പത്രത്തിന്റെ ഉടമ തന്നെ ഒരു കുത്തകമുതലാളിയാണെന്ന വിരോധാഭാസം കേരളം ശ്രദ്ധിച്ച മട്ടില്ല. അതോ കേരളത്തിന്‌ ഇദ്ദേഹത്തിനെക്കുറിച്ച് നല്ലവണ്ണം അറിയാവുന്നതു കൊണ്ടാണോ തിരഞ്ഞെടുപ്പിൽ മത്സരിക്കുമ്പോഴെല്ലാം ഈ വിദ്വാനെ എട്ടുനിലയിൽ പൊട്ടിച്ചു വിടുന്നത്?ആ പരമ്പരയിലെ ഏറ്റവും ഒടുവിലത്തെ ഉദാഹരണമാണ് ഏപ്രിൽ 3-ലെ എഡിറ്റോറിയൽ പേജിൽ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന അഡ്വ. രഞ്ജിത്ത് തമ്പാന്റെ "'ലാഭ'ത്തിൽ കണ്ണുകൊണ്ട നമ്മുടെ പാടങ്ങൾ" എന്ന ലേഖനം. 2008-ലെ നെൽവയൽ സംരക്ഷണനിയമത്തിന്റെ ഭാഗമായി നടപ്പിൽ വന്ന ഡാറ്റാബാങ്കിലെ തിരുത്തുകളും അതുമുതലെടുത്തുകൊണ്ട്‌ വ്യാപകമായി പാടം നികത്തുന്നതുമൊക്കെയാണ് പ്രതിപാദ്യം. കാലികവും സാമൂഹ്യപ്രസക്തിയുള്ളതുമായ വിഷയം തന്നെ. പക്ഷേ ലേഖകൻ അവിടം കൊണ്ടവസാനിപ്പിക്കുന്നില്ല.

മാതൃഭൂമിയിലെഴുതുമ്പോൾ ഉദാരവല്ക്കരണത്തെക്കുറിച്ച് നാലു തെറി പറഞ്ഞില്ലെങ്കിൽ ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചില്ലെങ്കിലോ?അതുകൊണ്ട് ആളുകൾ എന്തിനാണ് നെൽപ്പാടം നികത്തുന്നതെന്ന ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരം നല്കുകയാണ് ലേഖകൻ. പാടം നികത്തുന്നതും വിൽക്കുന്നതും ലാഭത്തിനു വേണ്ടിയാണ്. 'ലാഭം' എന്ന പദം എത്ര പാപമാണെന്നോ! തമ്പാന്റെ നിരീക്ഷണത്തിൽ, "1991 നു ശേഷം രാജ്യം നവലിബറൽ സാമ്പത്തിക നയം സ്വീകരിച്ചതോടെ ലാഭം എന്ന ലക്ഷ്യം മാത്രമായി സമൂഹമനസ്സ് ചുരുങ്ങി. നമ്മുടെ പ്രകൃതി വിഭവങ്ങളെയും പ്രകൃതിയെത്തന്നെയും ലാഭത്തിന്റെ കണ്ണുകൊണ്ടുമാത്രം കാണുന്നത് സമൂഹത്തിൽ തിന്മയല്ലാതായി". അപ്പോൾ തമ്പാൻ സാറിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ 1991 നു മുൻപ് നമ്മൾ ലാഭേച്ഛയില്ലാതെ കച്ചവടം ചെയ്യുന്നവരായിരുന്നു, വാങ്ങിയവിലക്കുതന്നെ സാധനങ്ങൾ വിൽക്കുന്നവരായിരുന്നു, ത്യാഗധനരായിരുന്നു, പച്ചവെള്ളം ചവച്ചരച്ചു കുടിക്കുന്നവരായിരുന്നു. ഉദാരവല്ക്കരണത്തെക്കുറിച്ച് എത്രയൊക്കെയാണ് ഈയാളുകൾ നാട്ടുകാരെ പേടിപ്പിച്ചിരുന്നത്! അവസാനം രാജ്യം അതിന്റെ ഗുണഫലങ്ങൾ അനുഭവിക്കാൻ തുടങ്ങിയപ്പോഴും കുറെ സൈദ്ധാന്തികഅടിമകൾ പഴയതു തന്നെ ചർവണം ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.

വരിസംഖ്യ മാസംതോറും കൂട്ടാൻ എന്തെങ്കിലും പഴുതുണ്ടോ എന്നു നോക്കിനടക്കുന്ന ഒരു പത്രത്തിലാണ് ലാഭത്തിനെതിരെയുള്ള ഇത്തരം ജല്പനങ്ങൾ കാണേണ്ടിവരുന്നത്. ചിരിക്കണോ കരയണോ എന്നു വ്യക്തമാവാത്ത അവസ്ഥ. വിവരക്കേടിനും ഒരു പരിധിയൊക്കെ വേണ്ടേ?



No comments:

Post a Comment